Home » Ý nghĩa logo Volvo
Today: 2024-11-22 04:36:49

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Ý nghĩa logo Volvo

(Ngày đăng: 26/12/2022)
           
Ý nghĩa logo Volvo. Logo của Volvo là một hình tròn có mũi tên chỉ lên theo đường chéo sang bên phải, đến từ kí hiệu La Mã cho sao Hoả, thần chiến tranh.

Tên thương hiệu Volvo được đặt theo một từ trong ngôn ngữ latinh, “Volvere” có nghĩa là “lăn bánh”. Biểu tượng này cũng đại diện cho sắt, như các loại vũ khí được làm từ kim loại này vào thời đó.

Volvere là động từ nguyên thể, Volvo là chia động từ ngôi thứ nhất, nghĩa là “tôi lăn”.

Vì vậy khi mỗi khách hàng lái chiếc xe của mình, họ đang tiến về phía trước, nắm giữ và quyết định cuộc sống của mình, khách hàng của Volvo là những người làm chủ cuộc đời. 

Lịch sử hình thành từ năm 1927

Logo Volvo từ 1927 đến 1930 Ý nghĩa logo Volvo, mocabike

Phiên bản đầu tiên của logo Volvo có hình bầu dục và màu xanh lam, tên thương hiệu và hình bầu dục được bo viền màu vàng nâu. 

Phông chữ logo Volvo đầu tiên được sử dụng là một kiểu sans-serif, với các nét chữ dày. Thông điệp gắn dưới chỉ dẫn địa lý nơi thương hiệu kinh doanh “Gothenburg Sweden”.

Logo Volvo từ 1930 đến 1959

Vào năm 1930, công ty quyết định đổi logo Volvo, phiên bản này khá giống với phiên bản logo Volvo hiện tại. Chúng ta đã thấy sự xuất hiện của vòng tròn và mũi tên đi lên phía bên phải.

Việc kết hợp biểu tượng hoá học của sắt vào biểu tượng của Volvo nhằm đại diện cho sức mạnh, sự an toàn và bền bỉ của xe.

Thuỵ Điển là một đất nước danh tiếng về ngành luyện kim, đặc biệt là sản xuất thép, điều này đã được chứng minh trong thế chiến thứ 1, biểu tượng này mang thông điệp về những điều đó.

Logo Volvo từ 1959 đến 1999

Logo Volvo này được hiệu chỉnh lại từ logo năm 1930, được tối giản hơn khi loại bỏ phần lớn đường gạch ngang giữ trung tâm, phiên bản logo Volvo này được chuyển sang dương bản. 

Logo Volvo từ 1999 đến 2013

Bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa thiết kế hiện thực (realism), thời kỳ này hầu hết mọi thương hiệu đều thay đổi thiết kế logo của mình theo xu hướng 3D, nổi khối và trông thật hơn.

Phiên bản logo Volvo 1999 đã được làm nổi khối, các độ chuyển màu và màu sắc sử dụng là màu xám và màu xanh dương.

Logo Volvo từ 2014 đến 2020

Phiên bản logo này  đã được hiệu chỉnh cân đối hơn giữa tên thương hiệu hình dáng của biểu tượng. Tên thương hiệu đã được đặt phía trong vòng tròn.

Màu sắc đã trở nên hài hoà và tinh tế hơn, không quá phô trương mà đầy trách nghiệm, mọi thứ đều là màu xám, chỉ trừ tên thương hiệu là màu xanh lam đậm.

Ý nghĩa cho sự thay đổi biểu tượng Volvo

Một lần nữa khi chúng ta nghiên cứu về lịch sử của những logo nổi tiếng trên thế giới, chúng ta thấy được rằng họ đã không sử dụng phương pháp “một logo” trong quá trình phát triển thương hiệu. 

Những nhà xây dựng và thiết kế am hiểu đã sử dụng phương án tên thương hiệu và biểu tượng thương hiệu một cách thông minh, nhằm tăng khả năng linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo tính nhất quán.

Bài viết được biên soạn bởi mocabike - Ý nghĩa logo Volvo.

Bạn có thể quan tâm