Home » Ý nghĩa logo Ferrari
Today: 2024-09-20 05:33:35

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Ý nghĩa logo Ferrari

(Ngày đăng: 26/12/2022)
           
Ý nghĩa logo Ferrari Ferrari S.p.A là một công ty sản xuất siêu xe thể thao của Ý thành lập năm 1929 và có trụ sở chính đặt tại Modena, Italy.

Ý nghĩa logo Ferrari, còn tên cũ của hãng Scuderia Ferrari được đặt cho tên đội đua xe nổi tiếng trong cuộc đua Công thức 1 do hãng bảo trợ. Ferrari hiện là công ty con của tập đoàn ô tô Fiat.

► Ý nghĩa logo Ferrari về lịch sử và hình thành:

Chú ngựa xuất hiện trên Logo của Ferrari không phải ngẫu nhiên mà biểu tượng đều ẩn chứa những ý nghĩa sâu xa của nó.

Trước khi chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới ra đời năm 1886 thì chính những chú ngựa hoang được thuần hóa lại là phương tiện di chuyển phổ biến nhất trong cuộc sống của con người. 

Con ngựa gồm đầy đủ những phẩm chất quan trọng như : sức mạnh, sự oai phong, sự bền bỉ giúp cho con người chinh phục những miền đất mới.

Con ngựa đã giúp kết nối những vùng đất, đem đến nhiều giá trị cho mọi người ở thời điểm chưa được phát minh ra các loại xe cộ.

Chính vì lẽ đó, mà nhiều hãng xe thể thao đã sử dụng biểu tượng chú ngựa để tượng trưng cho những mẫu xe thể thao đầy tốc độ, mạnh mẽ và bền bỉ.

Chú ngựa chồm trong logo Ferrari đó là cả một câu chuyện lịch sử có thể tóm tắt là vào ngày 17/6/1923, Enzo Ferrari (nhà sáng lập Ferrari) – bấy giờ là một tay đua nổi tiếng đã chiến thắng tại đường đua Savio.

Tay đua Ferrari đã có cuộc gặp gỡ với nữ bá tước Paolina – mẹ của anh hùng không quân Ý trong thế chiến thứ I Francesco Baracca.

Chính nữ bá tước đã đề nghị tay đua Enzo Ferrari hãy lấy biểu tượng chú ngựa chồm – một biểu tượng từng được in trên máy bay của Baracca cho chiếc xe đua của ông.

Lý do cho việc này là bởi vì bà tin rằng biểu tượng chú ngựa đó sẽ mang đến may mắn cho tay đua này.

Sau đó chính tay đua người ý Ferrari nghe theo lời bà và đã sơn biểu tượng chú ngựa chồm màu đen trên nền vàng lên xe đua của chính ông.

Và sau đó 6 năm, năm 1929 khi khi Enzo Ferrari thành lập công ty, biểu tượng chú ngựa chồm đã được chính thức sử dụng làm logo hãng xe Ferrari và được đặt trên những mẫu xe của hãng.

Có một điều vô cùng bất ngờ là tất cả những chiếc xe đua mang trên mình logo Ferrari – chú ngựa chồm đều dành chiến thắng trong giải đua Công thức 1 hơn 80 năm và gần như không có đối thủ.

Đúng là chú ngựa mang đến may mắn, kể từ đó chiếc xe Ferrari ra đời đều được gắn lên mình logo Ferrari với chú ngựa huyền thoại này.

► Ý nghĩa logo Ferrari về biểu tượng:

Logo Ferrari sử dụng biểu tượng chú ngựa chồm trên nền màu vàng tươi bên dưới là chữ SF.

Biểu tượng chú ngựa trong logo Ferrari đại diện cho tốc độ, sức mạnh và sự bền bỉ như đã nói ở trên.

Chữ SF trong logo Ferrari chính là viết tắt của tên Scuderia Ferrari – một đội đua lừng danh của hãng trong cuộc đua Công thức 1 nổi tiếng.

► Ý nghĩa logo Ferrari về màu sắc:

Logo Ferrari sử dụng 3 gam màu chính đó là xanh lá mạ, trắng và đỏ. Đây là 3 màu đại diện cho lá quốc kỳ Ý.

Khi sử dụng những gam màu này logo xe Ferrari mang theo linh hồn và niềm tự hào quốc gia, mong muốn thương hiệu xe được biết đến là của nước Ý.

Tên hãng xe Ferrari và biểu tượng logo hãng xe Ferrari luôn khiến các tín đồ siêu xe nghĩ đến những chiếc siêu xe thể thao tốc độ, dũng mãnh, bền bỉ trong các cuộc đua.

90 năm lịch sử hình thành và phát triển, logo Ferrari đã có nhiều thay đổi tuy nhiên biểu tượng chú ngựa trên nền vàng vẫn được giữ lại như một hình ảnh cốt lõi của hãng.

Chú tuấn mã cùng những chiếc xe Ferrari đi khắp thế giới, mang lại nhiều may mắn và sự nổi tiếng cho hãng siêu xe thể thao này.

Bài viết được biên soạn bởi Mocabike - Ý nghĩa logo Ferrari.

Bạn có thể quan tâm