Home » Ý nghĩa logo Nissan
Today: 2024-11-24 11:30:31

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Ý nghĩa logo Nissan

(Ngày đăng: 26/12/2022)
           
Ý nghĩa logo Nissan được thành lập vào tháng 12 năm 1933, và lúc bấy giờ người ta không gọi là “ Nissan” mà được gọi dưới một tên tiếng Nhật đơn giản : Jidosha – Seizo.

Ý nghĩa logo Nissan có thiết kế theo nền của Quốc kì Nhật Bản. Phải đến những năm 1990, Nissan mới thay đổi logo của mình với hình dạng màu kim loại như bây giờ.

► Ý nghĩa logo Nissan trước năm 1988:

Nissan Motor Company sản xuất cả 2 loại xe Datsun và xe Nissan thương hiệu. Do Datsun đã cung cấp xe cho xuất khẩu vì vậy cần một biểu tượng dễ nhận biết với mục đích tiếp thị cho dễ dàng hơn.

Lúc này biểu tượng Nissan logo đơn giản chỉ là một hình chữ nhật xanh với dòng chữ thương hiệu Nissan màu trắng bên trong vòng tròn màu đỏ – ánh mặt trời.  

Được xem là biểu tượng của Nhật Bản và xe Nissan cũng nhanh chóng nổi tiếng, gắn liền với đất nước. Dòng xe Nissan chủ yếu nhắm vào thị trường xe hơi Nhật Bản, do đó biểu tượng Nissan logo phù hợp.

Nissan logo lấy ý tưởng từ lá quốc kỳ của Nhật bản với hình khối tròn tượng trưng cho mặt trời mọc – biểu tượng của Nhật Bản.

Sắc đỏ trong Nissan logo tượng trưng cho sự nhiệt huyết, đam mê của thương hiệu. Trong khi đó sắc xanh dương mang đến một sự tin tưởng, độ an toàn và sự tin cậy, thông điệp Nissan muốn khách hàng cảm nhận.

Màu trắng trong Nissan logo mang đến một sự thanh khiết, tinh tế nhất định. Sự phối hợp 3 tông màu quen thuộc, tươi sáng mở ra một kỷ nguyên rạng ngời cho thương hiệu.

Tổng thể Nissan logo cân đối, tạo cảm nhận về sự tin tưởng và mang dáng dấp niềm tự hào của mảnh đất mặt trời mọc.

Chẳng thế mà mỗi khi nhìn thấy biểu tượng Nissan logo người ta ngay lập tức liên tưởng đến đất nước hoa anh đào này. 

Nissan logo đã tồn tại hơn 50 năm cho đến khi nó cần một biểu tượng mới mẻ để phù hợp với thị trường hiện đại.

► Ý nghĩa logo Nissan năm 1988:

Năm 1988, mẫu thiết kế Nissan logo đã được thay đổi. Màu xanh trong Nissan logo cũ đã được thay thế bằng màu xám và vòng tròn đỏ thay bằng vòng quay bạc, chữ tên thương hiệu được thay bằng màu đen.

Font chữ được sử dụng trong Nissan logo từ năm 1989-1990.Vòng tròn trong Nissan logo tượng trưng cho sự vận động, tuần hoàn liên tục, không ngừng giống như sự phát triển của thương hiệu.

Hình khối tròn được dùng trong các thiết kế logo còn tạo ra sự cân đối, hài hòa bởi tỷ lệ hình học mang đến sự hiện đại. Màu sắc trong Nissan logo này sử dụng màu xám bạc thường dùng trong các thiết kế logo cho các hãng ô tô, thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, tinh tế và phong cách.

Biểu tượng Nissan logo còn gợi cho người nhìn về hình ảnh chiếc vô lăng ô tô – một biểu tượng đặc trưng của ngành nghề. Nissan vẫn đứng vững qua hơn 80 năm hình thành, phát triển và đứng vị trí thứ 2 của đất nước mặt trời mọc chỉ sau gã khổng lồ Toyota.

Dù trải qua rất nhiều khó khăn, thăng trầm nhưng hãng vẫn có thế đứng mạnh mẽ không chỉ ở thị trường Việt Nam mà cả trên toàn cầu.

Bài viết được biên soạn bởi Mocabike - Ý nghĩa logo Nissan.

Bạn có thể quan tâm