| Yêu và sống
Ý nghĩa logo của các hãng xe hơi
Ý nghĩa logo của các hãng xe hơi đều chứa đựng những câu chuyện vô cùng thú, có rất nhiều loại, nhiều màu sắc và đặc biệt là có những dòng theo từng phân khúc riêng.
► Ý nghĩa logo Mercedes:
Trong hơn một thế kỷ ngôi sao ba cánh của Mercedes được bao vây bởi 1 quỹ đạo tròn đem lại độ tin cậy, hiệu suất hạng nhất và kỹ thuật mang tính đột phá.
Ba điểm của ngôi sao đứng cho sự thống trị của Mercedes trên đất, không khí và nước biển, trong tất cả ba môi trường. Mẫu thiết kế logo này đã được đăng ký thương hiệu và trở thành biểu tượng cho xe ô tô Mrecedes.
Các biểu tượng được đưa vào một vòng tròn với ngôi sao nhỏ 3 cánh gắn trên mui “Mercedes” vào năm 1916.
Mỗi một logo của các thương hiệu đều có một câu chuyện và ý nghĩa, đối với logo ngôi sao 3 cánh Mercedes thì nó tượng trưng cho ước mơ cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị khắp mọi nơi từ không gian, mặt đất và dưới biển.
Nó tượng trưng cho sự khát khao vươn lên và ước mơ chinh phục và dám thử thách của Mercedes.
Năm 1996 Mercedes đã cho thiết kế lại logo và làm cho nó đơn giản hơn. Nhà thiết kế đã bỏ qua các họa tiết và tên công ty trên logo.
Trải qua 100 năm, ngôi sao 3 cánh đã tượng trưng cho ý chí và sự khát khao chinh phục, dám thử thách và đương đầu. Đây là biểu tượng in đậm và tâm trí người dùng bởi sự đơn giản tinh tế.
Màu sắc liên quan nhất với logo Mercedes-Benz là bạc và đen. Cả hai đều có ưu thế vượt trội và thanh lịch, cũng như sức mạnh và sự hoàn hảo.
Tuy nhiên, hai màu sắc cũng có ý nghĩa riêng của nó. Bạc thường mô tả sự sáng tạo, tinh tế, thanh lịch, và công nghệ cao.
Trong khi màu đen có xu hướng trở nên sang trọng, tinh khiết, toàn vẹn. Và đây là những đặc điểm chính xác mà nhà sản xuất muốn được biết đến.
► Ý nghĩa logo Audi:
Biểu tượng logo của hãng xe Audi chính là bốn vòng tròn màu bạc tượng trưng cho bốn nhà sản xuất của Auto Union, là Audi, Horch, DKW, Wanderer.
Trước đây mỗi công ty này có hướng hoạt động độc lập nhưng sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 1930 xảy ra, thì họ cùng bắt tay nhau và thành lập liên hiệp hợp tác.
Từ ngày ban đầu, các hình tròn biểu tượng của xe Audi có ý nghĩa thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau giữa 4 công ty con – “bốn trong một”.. Chúng là những vòng tròn có chung kích thước, tương đồng, nằm bình đẳng trên một đường ngang.
Trước đây thì các nhà sản xuất xe có động cơ đã ra đời với những cái tên là Audi, DKW, Horch và Wanderer và sau này thành lập Audi AG.
Thời bấy giờ, khi 4 ông lớn cùng cộng tác tạo nên Auto Union AG và trở thành một công ty lớn thứ 2 trên thế giới với thế lực hùng mạnh.
Bốn vòng tròn của hãng xe Audi luôn gợi nhớ đến bốn nhà máy sản xuất xe hơi lâu đời nhất ở Đức đã cùng với nhau để thành lập nên công ty vào năm 1932.
Hãng xe Audi đã trải qua một khoảng thời gian dài hình thành và phát triển, trải qua nhiều khó khăn và biến cố của lịch sử.
Thay đổi nhiều cái tên và địa điểm nhưng luôn có mục đích mang đến cho người dùng những chiếc xe tốt nhất.
Tính tới nay, 4 vòng tròn biểu tượng của Audi đã có 73 năm tuổi và thương hiệu này cũng đã tồn tại gần 100 năm lịch sử.
Một điều thú vị khác nữa đó là những vòng tròn của Audi khiến nhiều người liên tưởng đến các vòng tròn của thế vận hội Olympic.
► Ý nghĩa logo BMW:
Huy hiệu hình tròn của công ty cũ và chỉ thay phần lõi là cờ xứ Bavaria và đảo ngược thứ tự màu như vừa nói bên trên.
Bên trên là chữ BMW viết tắt của Bayerische Motoren Werke (Bavarian Motor Works).
Năm 1929, BMW sản xuất động cơ máy bay cho Pratt & Whitney, vì vậy khi BMW logo ra đời, mọi người mặc định hình ảnh logo và máy bay có sự liên quan đến nhau.
Màu xanh dương và trắng trong BMW logo bắt nguồn từ màu cờ xứ Bavaria.
Tuy nhiên, luật pháp địa phương cấm sử dụng hình ảnh/biểu tượng của họ cho mục đích thương mại. Vì vậy, BMW buộc phải đảo ngược thứ tự màu sắc trên BMW logo để hợp lý hóa với quy định.
BMW sử dụng 3 màu sắc chính làm chủ đạo: xanh dương, trắng và đen. Mỗi màu lại tượng trưng cho một ý nghĩa khác nhau.
Nếu mà đen tượng trưng cho sự sang trọng, uy quyền; màu trắng tượng trưng cho sự quyến rũ, tinh tế thì màu xanh dương tượng trưng cho sự an toàn, độ tin cậy của sản phẩm.
Sự phối hợp của 3 tone màu đem đến những thông điệp về một dòng xe sang trọng, tinh tế và an toàn.
Bài viết được biên soạn bởi Mocabike - Ý nghĩa logo của các hãng xe hơi.
Bạn có thể quan tâm
- Tạp chí xe điện Mocabike (05/06/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Đánh giá xe điện VinFast Theon (29/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Dung lượng pin xe điện VinFast Theon (29/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Đánh giá xe điện VinFast Vento S (28/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Đánh giá xe điện VinFast Vento (28/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Đánh giá xe điện VinFast Evo200 (27/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Dung lượng pin xe điện Vinfast Evo 200 Lite (27/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Xe điện VinFast Vento đi được bao nhiêu km? (27/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- So sánh xe máy điện VinFast Impes và Tempest (27/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Đánh giá xe điện VinFast Evo200 Lite (26/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn