Home » Ý nghĩa của logo xe Ford
Today: 2024-05-19 11:47:10

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Ý nghĩa của logo xe Ford

(Ngày đăng: 26/12/2022)
           
Ý nghĩa của logo xe Ford tự hào khi có một mẫu thiết kế logo có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới, một trong số logo đó đã được sử dụng cho hầu hết chiều dài lịch sử của công ty.

Ý nghĩa của logo xe Ford là một hình hình bầu dục dẹt được thiết kế trong sắc thái của màu xanh và trắng. Các phong cách chữ Henry Ford được nhúng vào hình bầu dục.

►Ý nghĩa của logo xe Ford về lịch sử hình thành:

Ford Motor Company là một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng được thành lập bởi Henry Ford vào ngày 16 tháng 6 năm 1903.

Công ty sản xuất ô tô đa quốc gia này có trụ sở tại Dearborn, Michigan, ngoại ô Detroit. Nó cũng nắm giữ một cổ phần nhỏ trong Mazda tại Nhật Bản và Aston Martin ở Anh.

Ford Motor Company đã trải qua những thăng trầm. Nhưng trên hết, nó vẫn trở thành một trong những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.

Năm 1903, thương hiệu “Ford Motor Company” được dùng trong các giao dịch thương mại đầu tiên, nhưng khi bắt đầu sản xuất hàng loạt những chiếc xe Model A. 

Trợ lý của Henry Ford đã có những cải tiến đặc biệt để biến tên công ty trở thành biểu tượng của hãng bằng cách bao quanh nó một đường viền hết sức độc đáo và cực kỳ thời trang vào lúc đó.

Trải qua những bước phát triển ban đầu, Henry Ford nhận thấy cần phải có những thay đổi trong thiết kế logo sao cho đơn giản, ưa nhìn và ấn tượng.

Và logo đó phải thể hiện bước tiến vượt bậc của Ford Motor trong tương lai. Và Logo Ford năm 1909 ra đời.

Hình dạng hình bầu dục đã được kết hợp từ năm 1912 để quảng cáo thương hiệu Ford là dấu hiệu nổi bật về độ tin cậy và kinh tế.

Việc sử dụng màu xanh lam trong logo Ford tượng trưng cho sức mạnh, sự xuất sắc và duyên dáng của công ty, trong khi màu trắng thể hiện sự quý phái, thanh lịch và tinh khiết.

Cũng trong năm 1912, chỉ trong một thời gian ngắn, Ford đã loại bỏ toàn bộ những logo hình oval. Thay vào đó là logo cánh chim hình tam giác trên các sản phẩm của mình.

Logo này được thiết kế để thể hiện cho tốc độ, sự nhẹ nhàng, vẻ duyên dáng và sự ổn định. Logo có hai màu, vàng và xanh đen, trên đó mang dòng chữ “Universal Car”. Henry Ford không thích biểu tượng này.

Và cũng chỉ trong một thời gian ngắn, người ta không còn thấy nó trên các sản phẩm của Ford.

Năm 1927, người ta thấy một logo hình oval mang tên Ford xuất hiện trên lưới tản nhiệt của mẫu Model A mới với nền màu xanh hoàng gia thẫm tương tự với logo ngày nay của Ford.

Việc sử dụng màu xanh lam trong logo Ford tượng trưng cho sức mạnh, sự xuất sắc và duyên dáng của công ty, trong khi màu trắng thể hiện sự quý phái, thanh lịch và tinh khiết.

Logo này được sử dụng trong hầu hết các mẫu xe cho đến cuối những năm 1950. Được sử dụng một cách thống nhất trong toàn bộ các giao dịch thương mại, đến giữa những năm 1970 ý tưởng về logo hình oval này mới được thiết kế lại.

Năm 1976, logo Ford hình oval với hai gam màu xanh và bạc được sử dụng như là dấu hiệu để chứng nhận thương hiệu của Ford Motor Company. Nó dễ dàng trở nên phổ biến và thích nghi với tất cả các nhà máy sản xuất của Ford trên toàn thế giới.

Logo mới gồm hai hình elip đồng tâm có tỷ lệ trục dài trên rộng là 2,55 phù hợp với kích cỡ của chữ Ford với tỷ lệ 2,4. Toàn bộ logo được in nổi tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thịnh vượng.

Hình oval ngoài cùng còn được đánh bóng màu bạc ánh kim, tượng trưng cho công nghệ vượt bậc của những sản phẩm mang thương hiệu Ford.

Và dĩ nhiên chúng ta không thể bỏ qua gam màu xanh xuyên suốt 100 năm tồn tại, phát triển. Đó là màu tượng trưng cho sự thân thiện, trường tồn và luôn quan tâm đến người tiêu dùng của Ford Motor Company.

Kỷ niệm 100 năm thành lập, Ford đã giới thiệu phiên bản logo mới nhất vào năm 2003. Màu xanh lam trở thành màu gradient, trong khi màu bạc được thay thế bằng màu trắng. Hình dạng của hình bầu dục trở nên phẳng hơn.

►Ý nghĩa của logo xe Ford về biểu tượng:

Ford đã sử dụng mẫu thiết kế hình dạng hình bầu dục cho mẫu thiết kế logo của họ hầu hết chiều dài của lịch sử.

Nó trông có vẻ đơn giản và thanh lịch làm cho logo dễ phân biệt so với các mẫu thiết kế của các công ty oto khác và làm cho nó trở thành một trong những biểu tượng thương mại dễ nhận biết nhất trên toàn thế giới.

Logo Ford là một hình hình bầu dục dẹt được thiết kế trong sắc thái của màu xanh và trắng. Các phong cách chữ Henry Ford được nhúng vào hình bầu dục.

Công ty đã luôn luôn nhấn mạnh về tầm quan trọng của truyền thống và sang trọng và chỉ có vài chỉnh sửa nhỏ trong mẫu thiết kế nhưng nó đã trải qua thời gian dài của lịch sử và trở nên thành công hơn.

►Ý nghĩa của logo xe Ford về màu sắc:

Logo Ford đã gắn liền với màu xanh được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Phiên bản mới nhất của logo, được giới thiệu vào năm 2003 để chào mừng kỷ niệm 100 năm của Ford, có màu gradient , từ màu xanh nhạt ở đầu màu xanh hải quân ở phía dưới.

Chữ Ford được thiết kế bằng chữ trắng và một đường hình bầu dục màu trắng bao quanh, nhúng vào logo. Vào ngày đầu mới thành lập biểu tượng Ford được sử dụng là màu đen và trắng.

Bài viết được biên soạn bởi Mocabike - Ý nghĩa của logo xe Ford.

Bạn có thể quan tâm