| Yêu và sống
Những dòng xe máy có lịch sử lâu đời nhất thế giới
Những dòng xe máy có lịch sử lâu đời nhất thế giới lại mang sức hấp dẫn to lớn hơn hẳn dù ngày nay xuất hiện nhiều mẫu xe máy không chỉ vừa đẹp, hiện đại mà còn tiện dụng.
Royal Enfield Bullet (1948-nay)
Từ chiếc Bullet đời 1932, Royal Enfield Bullet là sản phẩm được phát triển và trở thành dòng xe máy có lịch sử lâu đời nhất thế giới của công ty Enfield Motorcycle.
Kể từ khi xuất hiện cho đến nay Royal Enfield vẫn luôn được những người đam mê xe máy yêu thích.
Để có thể giữ được bản sắc vốn có của nó nhưng đồng thời vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng thì thương hiệu này vẫn luôn cố gắng nghiên cứu để phát triển nó.
Harley-Davidson Sportster (1957-nay)
Đây là dòng mô tô được Harley-Davidson liên tục sản xuất từ năm 1957.
Sportster liên tục nâng cấp động cơ như sử dụng động cơ Evo thay cho Ironhead ban đầu.
Honda C50/70/90 (1958-nay)
Honda Cub là xe mà có thể dễ dàng lái bằng 1 tay và tay còn lại để bưng khay đồ ăn.
Honda Cub đáp ứng được nhu cầu giao hàng của các quán ăn tại Nhật Bản.
Harley-Davidson FL Electra Glide (1965-nay)
Đây là chiếc Harley đầu tiên và cuối cùng chạy bằng động cơ Panhead và bộ đề khởi động bằng điện.
Động cơ của xe cũng đã được nâng cấp trong nhiều năm qua, đáng chú ý là việc bổ sung ống tiếp dầu bên ngoài giúp xe tăng cường khả năng bôi trơn cho đầu xi lanh.
Honda CB750 (1969-2007)
Được mệnh danh là "Xe máy chuẩn kiểu Nhật Bản", đây là dòng mô tô được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng không khí.
Honda CB750 đời 2007 là phiên bản cuối cùng của dòng xe này. Nó có kiểu dáng tương tự với những phiên bản tiền nhiệm nhưng CB750 chỉ được bán ở thị trường nội địa Nhật.
Honda CG125 (1976-nay)
Để khắc phục tình trạng thay dầu thường xuyên của động cơ OHC 125, Honda đã cho ra đời chiếc Honda CG125.
Xe có các van vận hành bằng thanh đẩy để nó hoạt động trong điều kiện có ít dầu bôi trơn hơn.
Hiện nay, Honda CG125 đã sử dụng bộ đề khởi động bằng điện và đánh lửa điện tử.
Yamaha SR500/400 (1978-nay)
SR400 đã được trang bị kim phun nhiên liệu, nhưng vẫn được làm mát bằng không khí.
Dù được nâng cấp nhưng chiếc SR500 nguyên bản vẫn nhỉnh hơn một chút.
Do cấu tạo của SR400 không có bộ cân bằng nên trong quá trình lái chiếc xe này hơi rung.
Kawasaki ZZR600 (1990-2007)
Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1990 và ngừng sản xuất vào năm 2007.
Đây là một trong những mẫu xe sportbike làm mát bằng nước có vòng đời sản phẩm lâu nhất.
Chiếc ZZR600 được đánh giá là có tốc độ khá nhanh vì qua một số thử nghiệm cho thấy nó có thể đạt được tốc độ tối đa 257 km/h.
Yamaha XJR1200/1300 (1995-nay)
Trước đây dòng xe này được biết đến với cái tên FJ1100 và được Yamaha định hướng là dòng xe thể thao sportbike nhưng sau đó lai được phát triển thành sport tourer FJ1200.
Chiếc xe này đã đạt được thành công trong suốt hàng chục năm vừa qua và đến nay thì nó vẫn được bán dưới dạng động cơ 4 xi-lanh làm mát bằng không khí.
Nhằm tiết kiệm nhiên liệu nên động cơ xe mô tô đã giảm công suất đáng kể trong những năm qua. Thế nhưng, Yamaha là hãng xe hiếm hoi vẫn còn bán những mẫu xe “hàng khủng” này.
Bài viết được biên soạn bởi Mocabike - Những dòng xe máy có lịch sử lâu đời nhất thế giới.
Bạn có thể quan tâm
- Tạp chí xe điện Mocabike (05/06/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Đánh giá xe điện VinFast Theon (29/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Dung lượng pin xe điện VinFast Theon (29/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Đánh giá xe điện VinFast Vento S (28/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Đánh giá xe điện VinFast Vento (28/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Đánh giá xe điện VinFast Evo200 (27/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Dung lượng pin xe điện Vinfast Evo 200 Lite (27/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Xe điện VinFast Vento đi được bao nhiêu km? (27/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- So sánh xe máy điện VinFast Impes và Tempest (27/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn
- Đánh giá xe điện VinFast Evo200 Lite (26/05/2023) Nguồn: https://mocabike.vn